AMC Group - Travel | Education | Immigration

Admin

Cẩm nang A đến Z, Cẩm nang du lịch - 21/06/2019 - 236 Lượt xem

Tip đi chơi Phú Quốc chỉ với 3m5

Đầu tiên phải nói là đi Phú Quốc không hề đắt như mọi người nói, mình đi 1 mình tổng chi phí cho chuyến đi là khoảng 3,5 triệu VND.

Mình đi theo review của 1 hot boy Facebook. Nói chung mình đi cũng không “chanh sả” cho lắm nhưng vẫn đi được hầu hết các điểm đẹp của Phú Quốc. Tổng chuyến đi là 4 ngày. Nhưng tính ra chơi được có 3 ngày vì ngày cuối cùng mình bay 9h sáng nên không đi chơi đâu được.

Vé máy bay

Mình đi theo cảm hứng, hứng lên là lên mạng tìm hiểu rồi xách vali đi thôi, không săn vé rẻ nhưng giá vé thời điểm mình đi cũng không đắt lắm. Vé khứ hồi VJ là 2 triệu 220 nghìn.

 

Di chuyển từ quận Thanh Xuân ra sân bay, mình book taxi đón tại nhà lúc 4h sáng giá 160k/lượt đi 2 người thì 190k/2người.

Chỗ ở

Mình bay chuyến 7h sáng. Đến sân bay Phú Quốc check-out các thứ là 9h10. Ra cửa vẫy taxi nào cũng được. Mất 120k là về cửa khách sạn luôn.

 

Mình ở Khách sạn 9Station Hostel & Bar, chỗ này nằm trên 91/3 Đường Trần Hưng Đạo. Con phố này tập trung rất nhiều khách sạn. Cách Miếu Dinh Cậu 0,9km, cách chợ đêm Phú Quốc khoảng 300m, sân bay Phú Quốc 7,2km.

Khách sạn này có 2 loại phòng là Dorm (~7$) và Private (~30$). Mình ở giường dorm giá là 159k/đêm. Có bể bơi và giặt/phơi đồ free. Nhân viên ở đây cũng khá dễ chịu, nhìn thấy mình là cười suốt thôi.

Di chuyển

Các bạn có thể thuê xe máy tại hostel với giá là 150k/ngày, 50k/3h còn xe đạp 50k/ngày. Khách sạn có free bản đồ, mà ở Phú Quốc thì có đi lạc thì vẫn cứ ở Phú Quốc thôi chứ không thể nào lạc về Hà Nội được nên các bạn khỏi lo. Cứ đi là sẽ đến.

 

Chơi ở đâu

Ngày 1: Làng chài Rạch Vẹm, mũi Ghềnh Dầu

Vì mình có người nhà trong đó nên ngày đầu mình ghé thăm họ hàng đến tối muộn mới về khách sạn. Ăn uống nghỉ trưa xong mình được anh đèo đi Rạch Vẹm với Ghềnh Dầu. Đến 2 điểm này khá xa và đường khá xấu nên mình khuyên bạn nữ nào mà đi 1 mình thì nên nhờ khách sạn thuê taxi cho.

Mất khoảng 500 – 600k/ngày đổi lại thì an toàn hơn rất nhiều. Vì để đến được Rạch Vẹm phải vượt mười mấy km rừng không 1 bóng người. Trời đẹp chắc sẽ được gặp khỉ dọc đường đi ấy, mà không đẹp thì coi chừng rắn rết nhé.

 

Ngày 2: Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút

Mình đi có 1 mình, ngại lái xe nên mình book tour luôn.

Mình chọn options Nam Đảo là Hòn Móng Tay + Mây Rút để ngắm san hô và câu cá vì nghe nói hòn Móng Tay siêu đẹp. Giá tour này là 500k/người bao gồm ăn trưa, xe đón tận cửa khách sạn. Nếu đi đông các bạn có thể tự thuê thuyền hoặc cano để tự đi với nhau.

Thích đi những hòn khác nữa cũng được vì đây là các hòn đảo nhỏ nằm cách xa đảo Phú Quốc nên không thể tự đi xe máy được. Giá khoảng 1,5~2tr/tàu (Liên hệ khách sạn nhé).

Tối có thể lang thang chợ đêm, cách khoảng 300m có thể đi bộ. Mình lười nên đi taxi mất 25k. Chợ đêm nhiều đồ ăn vặt lắm. Đồ lưu niệm cũng có nhiều nhưng mình thấy không đặc sắc.

Ngày 3: Bãi Sao

Tour này ình cũng book giống tour ngày thứ hai là 265k/người. Nếu ăn trưa thì thêm 150k, cơm trưa của họ cũng bình thường thôi nên các bạn tự chuẩn bị được đồ ăn là tốt nhất.

Tour gồm các điểm: Cở sở sản xuất rượu Sim, vườn tiêu, Phú Quốc Pearl, suối Tranh, nhà thùng nước mắm, nhà tù Phú Quốc, Bãi Sao, chùa Hộ Quốc (nhân tiện quảng cáo chùa Hộ Quốc do đại tướng Phạm Văn Trà quê Nga xây dựng nhé) nói chung không nên đi tour này vì ngoài bãi Sao và chùa Hộ Quốc thì các điểm còn lại đều chán ngấy đối với 1 đứa thích khám phá thích hoang sơ như mình. Các bạn có thể tự thuê xe đến bãi Sao, trên đường về ghé chùa Hộ Quốc và đi thêm các điểm tuỳ thích

Tối hôm đó hơi mưa nên mình không đi đâu, ở lại khách sạn đi ngắm nghía các ngóc ngách rồi xuống bar của khách sạn làm chai bia để tạm biệt thôi.

Ngày 4: Lên đường đi về

Vì bay 9h sáng nên không đi đâu được nữa. Ra bể bơi nằm dài ra ngắm cảnh sống ảo chút rồi về Hà Nội thôi. mấy bạn đi 1 mình nhớ mua tripod để sống ảo nha.

Phú Quốc thì các bạn nên đi vào khoảng tháng 10-12 là đẹp nhất vì đây là mùa nắng đẹp. Mình đi cuối tháng 10 nhưng trời vẫn còn mưa (năm nay mưa muộn) nên biển không được trong xanh lắm.

ĂN GÌ?

Nổi bật thì có gỏi cá trích nổi tiếng lắm, rồi ghẹ Hàm Ninh (mình chưa được thử). Biết mỗi quán hải sản Ra Khơi, 131Bis đường 30/4. Giá tầm 50k/món trở lên, hải sản tươi sống chế biến tại chỗ.

Nếu các bạn lười như mình thì có thể ăn tại khách sạn menu cũng phong phú Tây Ta đủ cả. Mình ăn cơm chiên ghẹ 75k/suất (ngon bình thường thôi), cơm chiên xúc xích 70k/suất

Tổng kết lại thì đây là 1 chuyến đi khá ấn tượng với mình, phải cảm ơn rất nhiều tới người bạn đã review khá chi tiết để mình dũng cảm xách vali lên và đi 1 mình. Nhiều người bảo mình bị thần kinh mới đi du lịch 1 mình, huhu không có cạ chung chí hướng thì phải làm sao?

Hơn nữa với mình, sống cuộc sống của mình, tự do làm điều mình muốn thì cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn, nếu thích thì cứ làm miễn nó không ảnh hưởng đến ai, cứ kiếm thật nhiều tiền rồi làm điều mình thích, để tuổi trẻ trôi qua không phải tiếc nuối điều gì.

Nếu có bất kì thắc mắc nào về bài viết thì hãy để lại bình luận bên dưới để Dear giải đáp kịp thời nhé.

Xem thêm nhiều thông tin hơn tại đây.

Thẻ:, , , , , ,

Bài viết liên quan

AMC Travel